DANH MỤC SẢN PHẨM

Xóa Xăm Bằng Công Nghệ Laser PicoSure Có Để Lại Sẹo Không?

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 5 06/10/2022

“Xóa xăm bằng công nghệ laser PicoSure có để lại sẹo không?” Đây chắc hẳn là câu hỏi không chỉ riêng khách hàng xóa xăm mà ngay cả chủ cơ sở phun xăm, spa, thẩm mỹ viện cũng thắc mắc trước khi đầu tư máy laser xóa xăm PicoSure. Trong bài viết dưới đây, Asenta sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

NHỮNG CÔNG NGHỆ LASER XÓA XĂM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Trước khi phân tích kỹ công nghệ xóa xăm bằng laser PicoSure, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các công nghệ laser xóa xăm đang có mặt trên thị trường.

Công nghệ laser Q-Switched

Công nghệ laser Q-Switched (hay còn gọi laser chuyển đổi mạch Q) là loại laser tạo ra các chùm tia chỉ kéo dài 1 phần tỷ giây (nano giây). Trong một thời gian ngắn, năng lượng được phát ra từ tia laser tập trung thành các xung rất mạnh. Nhờ đó, mực xăm hoặc sắc tố da sẽ bị nóng lên và vỡ thành những phân tử nhỏ hơn.

Tùy vào thanh tinh thể bên trong bộ phận phát mà công nghệ laser Q-Switched được phân thành nhiều loại với các bước sóng khác nhau:

  • Laser Q-Switched ND Yag: Đây là loại laser phổ biến nhất trên thị trường, sử dụng thanh tinh thể Neodym Yttrium Aluminium Garnet. Laser Q-Switched ND Yag được trang bị 2 bước sóng gồm 1064nm và 532nm với thời gian phát xung từ 5-8 nano giây.
  • Laser Q-Switched Ruby: Là công nghệ laser Q-Switched trang bị thanh tinh thể Ruby trong bộ phận phát laser. Tinh thể Ruby tạo ra bước sóng 694nm với thời gian phát xung từ 25-40 nano giây. Laser Ruby chuyển mạch Q là tia laser nhanh nhất, mạnh nhất trong thế hệ laser Q-Switched. 
  • Laser Q-Switched Alexandrite: Với thanh tinh thể Alexandrite, laser Q-Switched tạo ra bước sóng 755nm có độ dài xung 75 nano giây. 

Công nghệ laser Q-Switched đã được FDA chứng nhận. Hiện nay, laser Q-Switched được ứng dụng nhiều trong xóa xăm, điều trị tổn thương sắc tố như nám, đồi mồi, tàn nhang và trẻ hóa da.

Công nghệ laser ND Yag

Công nghệ laser Pico

Laser Pico (hay PicoSecond) là công nghệ laser thẩm mỹ tiên tiến nhất, tối ưu nhất tính đến thời điểm hiện tại. Khác với laser Q-Switched, laser Pico có thời gian phát xung siêu ngắn, tính bằng 1/1000 tỷ giây (tức pico giây). Các xung do laser Pico phát ra nhanh và mạnh đến mức tạo ra hiệu ứng sóng nén để phá vỡ mực xăm và sắc tố. Nhiệt độ tỏa ra trong quá trình này rất ít nên hạn chế tối đa tổn thương biểu bì, giảm đau rát, khó chịu.

Hệ laser Pico gồm có 2 loại:

  • Laser PicoSure: Là thế hệ đầu tiên của laser Pico, được phát triển bởi hãng Cynosure. Công nghệ laser PicoSure sử dụng 3 bước sóng 1064nm, 532nm và 755nm. Hiện tại, các thiết bị thẩm mỹ được trang bị công nghệ laser PicoSure có thể đạt công suất cực đại 0.36GW. 
  • Laser PicoWay: Cũng là công nghệ thuộc hệ laser Pico. Laser PicoWay tạo ra 3 bước sóng 1064nm, 532nm và 785nm, nhờ đó mà laser PicoWay sẽ có khả năng tác động sâu. Các dòng máy xóa xăm ứng dụng công nghệ laser PicoWay có thể đạt công suất cực đại 0.9GW, từ đó giúp việc xóa xăm hiệu quả hơn.

Công nghệ laser PicoSure

NGUYÊN LÝ XÓA XĂM BẰNG CÔNG NGHỆ LASER PICOSURE

Như đã giới thiệu, công nghệ PicoSure thuộc hệ laser Pico, công nghệ laser thông minh, tiên tiến nhất hiện nay. Laser PicoSure tạo ra 3 bước sóng gồm 1064nm, 532nm và 755nm. Với 3 bước sóng này, tia laser có khả năng xử lý hiệu quả hầu hết các màu mực xăm. Cụ thể:

  • Bước sóng 1064nm: Chuyên dùng để xóa các hình xăm màu đen, xanh đen và nâu.
  • Bước sóng 532nm: Sử dụng để xóa các màu sáng như đỏ, vàng và cam. 
  • Bước sóng 755nm: Dùng để xóa các màu khó xóa như xanh lá cây, xanh dương và tím. 

Sau khi mực xăm bị phá vỡ thành những phân tử nhỏ hơn, chúng sẽ bị đại thực bào máu “tiêu hóa”. Sau quá trình này, các phân tử mực xăm sẽ tiếp tục bị đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. Thông thường, để xử lý triệt để mực xăm trên cơ thể bằng laser PicoSure cần liệu trình từ 4-8 lần, tùy vào kích thước và tình trạng hình xăm. 

Trên thực tế, nguyên lý xóa xăm của các công nghệ laser đều dựa trên nguyên lý bắt màu của bước sóng và nguyên lý thực bào của cơ thể. Chúng chỉ khác nhau ở cơ chế tác động, độ hiệu quả và thời gian điều trị. 

Công nghệ laser PicoSure

XÓA XĂM BẰNG CÔNG NGHỆ LASER PICOSURE CÓ ĐỂ LẠI SẸO KHÔNG?

Đây chắc chắn là điều mà nhiều độc giả mong đợi nhất trong bài viết này. Dựa vào những nội dung đã phân tích ở phần trên, ta có thể thấy được laser PicoSure là một trong những công nghệ xóa xăm tiên tiến và an toàn nhất hiện nay. 

Công nghệ laser PicoSure có thời gian phát xung siêu ngắn, tính bằng pico giây. Điều này cho phép tia laser khi tiếp xúc với các sắc tố sẽ chuyển từ quang sang cơ, tạo ra hiệu ứng sóng nén để phá vỡ mực xăm. 

Ưu điểm của quá trình này là nhiệt lượng tỏa ra thấp, từ đó hạn chế tối đa tổn thương. So với laser truyền thống, laser Pico còn có khả năng nhắm chính xác các sắc tố mục tiêu, không làm tổn thương đến các vùng mô xung quanh. Trong suốt quá trình xóa xăm bằng công nghệ laser PicoSure, tình trạng tổn thương gần như bằng không, từ đó ngăn ngừa được sẹo sau quá trình điều trị.

Công nghệ laser PicoSure

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHƯƠNG PHÁP XÓA XĂM BẰNG CÔNG NGHỆ LASER PICOSURE

So với công nghệ laser truyền thống, laser PicoSure mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Có thể xóa bỏ hiệu quả tất cả các màu mực xăm, bao gồm những màu mực khó xóa như xanh lá cây, xanh dương và tím.
  • Thời gian phát xung nhanh hơn 1000 lần so với laser truyền thống. Từ đó dẫn đến quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, rút ngắn số lần điều trị và thời gian nghỉ dưỡng.
  • Không gây tổn thương biểu bì, không gây đau và không để lại sẹo sau khi điều trị.
  • Các dòng máy sử dụng công nghệ laser PicoSure có công suất lớn, đảm bảo sự ổn định khi hoạt động trong nhiều giờ liên tục, đặc biệt là khi xử lý những hình xăm có kích thước lớn.

Trên đây là toàn bộ những điều cần biết về phương pháp xóa xăm bằng công nghệ laser PicoSure. Có thể thấy, đây là một trong những công nghệ laser xóa xăm an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. 

Bên cạnh công nghệ PicoSure, thị trường còn có sự xuất hiện của công nghệ laser PicoWay thuộc hệ laser Picosecond. Đây là công nghệ laser tân tiến và tối ưu nhất hiện nay, khắc phục được tất cả các nhược điểm của những công nghệ laser trước đó, bao gồm cả công nghệ PicoSure. 

Để tham khảo thêm các sản phẩm máy laser xóa xăm thuộc công nghệ PicoWay, bạn có thể nhấp vào đường link: 

Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy laser xóa xăm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Asenta. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được tư vấn viên hoặc kỹ thuật viên trả lời một cách chi tiết và chính xác nhất.

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn