DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ Xóa Xăm Không Sẹo Bằng Laser Là Gì?

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 7 08/10/2022

Công nghệ xóa xăm không sẹo bằng laser là phương pháp xóa xăm được quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Nhờ công nghệ laser hiện đại, hình xăm bị xóa bỏ những vẫn đảm bảo an toàn và không để lại nguy cơ hình thành sẹo như những phương pháp truyền thống. Để hiểu rõ hơn về phương pháp xóa xăm không để lại sẹo, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

CÔNG NGHỆ XÓA XĂM KHÔNG SẸO LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có biết rằng, so với xăm hình lên cơ thể thì xóa xăm lại không hề đơn giản, đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật, đảm bảo không gây tổn thương, không để lại sẹo trên da khách hàng. Tuy nhiên, trước khi có sự xuất hiện của công nghệ laser, các phương pháp xóa xăm truyền thống như mài da, phẫu thuật, tiêm dung dịch… có nguy cơ để lại các rủi ro rất cao. Nhiều trường hợp, vùng da sau khi xóa xăm bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử, để lại sẹo xấu trên da. 

Da Có Thể Bị Hoại Tử Sau Khi Xóa Xăm Bằng Dung Dịch

Cũng chính vì thế mà hiện nay nhiều khách hàng có xu hướng tìm đến các cơ sở xóa xăm uy tín, được trang bị công nghệ laser để thực hiện liệu trình. Hơn hết, công nghệ hiện đại tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ. Vậy công nghệ xóa xăm không sẹo bằng laser là như thế nào?

Trong phương pháp này, kỹ thuật viên sẽ sử dụng thiết bị laser có bước sóng và năng lượng đã được chọn lọc để bắn tia laser trực tiếp lên vùng mực xăm cần xóa. Ngay lập tức, tác động từ tia laser sẽ phá vỡ mực xăm thành những phân tử nhỏ hơn mà mắt thường không nhìn thấy được. 

Lúc này, các phân tử nằm ở tầng thượng bì sẽ bị đẩy lên bề mặt da. Trong khi đó, các phân tử nằm sâu bên dưới da (ở trung và hạ bì) sẽ bị các đại thực bào trong cơ thể “tiêu hóa” và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. 

Nguyên Lý Xóa Xăm Của Tia Laser

Trong suốt quá trình xóa xăm, không hề có bất kỳ tác động xâm lấn nào. Đồng thời, tia laser có khả năng nhắm chính xác mục tiêu cần xóa. Nhờ đó, tia laser có khả năng hạn chế rủi ro tổn thương ở mức thấp nhất, ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo sau khi xóa xăm. 

ƯU ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ XÓA XĂM KHÔNG SẸO BẰNG LASER

Bên cạnh khả năng ngăn ngừa sẹo sau khi xóa xăm, công nghệ laser còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Với khả năng hạn chế tối đa nguy cơ tổn thương, khách hàng của bạn sẽ không cảm thấy đau rát trong suốt quá trình điều trị. Tuy nhiên, khách vẫn sẽ có cảm giác châm chích nhẹ do tác động của tia laser lên mực xăm. 
  • Công nghệ laser cho phép thực hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, ngay cả những khu vực da nhạy cảm như chân mày, mí mắt, viền môi… Những vị trí không thể thực hiện bằng các phương pháp xóa xăm truyền thống. 
  • Laser có thể xử lý ở hầu hết các màu mực xăm như đen, xanh đen, đỏ, vàng… và ngay cả những màu mực khó xóa như xanh lá cây, xanh dương, tím.
  • So với phương pháp xóa xăm bằng dung dịch, công nghệ laser mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn, nhanh hơn. Thông thường, một liệu trình xóa xăm bằng laser cần từ 5-7 lần, mỗi lần từ 30-45 phút và khoảng cách giữa mỗi lần tầm 4 tuần.
  • Trong quá trình xóa xăm, tia laser tác động nhiệt kích thích da sản sinh collagen và elastin, từ đó giúp trẻ hóa da, se khít lỗ chân lông…

Công Nghệ Xóa Xăm Không Sẹo An Toàn - Không Đau

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN XÓA XĂM BẰNG LASER

Như đã giới thiệu, công nghệ laser có thể xử lý hiệu quả hầu hết các loại mực xăm. Cụ thể:

  • Xử lý hầu hết tất cả các hình xăm, không phân biệt kích thước lớn - nhỏ, tình trạng hình xăm hoặc màu mực xăm.
  • Các hình xăm thẩm mỹ như xăm mày, xăm mí mắt, xăm môi.

NÊN LÀM GÌ TRƯỚC VÀ SAU KHI XÓA XĂM?

Mặc dù công nghệ xóa xăm không sẹo bằng laser là an toàn nhất hiện nay, tuy nhiên laser vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro hoặc biến chứng nến không thực hiện đúng cách. Do đó, dù bạn là kỹ thuật viên trị liệu hay khách hàng, thì bạn cũng cần biết được những kiến thức sau đây.

Những lưu ý trước khi xóa xăm:

  • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà quá trình xóa xăm và thời gian phục hồi nhanh hay chậm. Trong một số trường hợp, vùng da sau khi xóa sẽ bị sưng đỏ, ngứa nhưng sẽ hết ngay sau đó. 
  • Tuyệt đối không xóa hình xăm ở những vùng da đang bị thương, viêm nhiễm hoặc mắc bệnh ngoài da như chàm, vảy nến…
  • Không dùng các loại kem dưỡng hoặc sản phẩm thoa ngoài da có chứa thành phần nhạy cảm với ánh sáng trước khi xóa xăm 3 ngày.

Cách chăm sóc da sau khi xóa xăm:

  • Kiêng nước từ 1-2 ngày đầu sau khi xóa xăm. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa như sữa tắm, sữa rửa mặt… lên vùng da sau khi xóa xăm trong 3 ngày đầu.
  • Không trang điểm lên vùng da sau khi xóa xăm từ 5-7 ngày. Vì hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây nhiễm trùng và khiến vết thương khó phục hồi.
  • Vùng da sau khi xóa xăm khá mỏng và yếu nên rất nhạy cảm với ánh nắng. Do đó, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mỗi khi đi ra ngoài. 
  • Vệ sinh vùng da sau khi xóa xăm bằng nước muối sinh lý và có thể dùng vaseline dưỡng ẩm để da mau lành hơn. 
  • Không sử dụng các chất kích thích vì sẽ khiến vùng da sau khi xóa xăm lâu lành. 
  • Kiêng các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, đồ ăn từ nếp…

Công Nghệ Xóa Xăm Không Sẹo An Toàn - Không Đau

XÓA HÌNH XĂM KHÔNG SẸO BAO NHIÊU TIỀN?

Hiện tại, giá xóa hình xăm có sự chênh lệch bởi vì chi phí xóa xăm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, màu sắc và vị trí hình xăm. Chi phí xóa xăm tại spa, thẩm mỹ viện được phân như sau:

  • Chi phí cho 1 lần xóa: Dao động từ 100.000 đồng - 2.900.000 đồng cho một hình xăm có kích từ dưới 4cm đến dưới 40cm.
  • Chi phí cho 1 liệu trình: Giá từ 1.500.000 đồng - 42.000.000 đồng cho một hình xăm có kích thước từ từ dưới 4cm đến dưới 40cm. 
  • Riêng những hình xăm từ 40cm trở lên, bạn cần liên hệ để được tư vấn chi phí.
  • Đối với xóa xăm lông mày, chi phí cho 1 lần xóa khoảng 500.000 đồng và chi phí cho 1 liệu trình từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng. 

Trên đây là những điều cần biết về công nghệ xóa xăm không sẹo bằng laser. Dù bạn là khách hàng xóa xăm hoặc kỹ thuật viên điều trị thì Asenta tin rằng đây là những kiến thức hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy laser, bạn có thể liên hệ trực với Asenta để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất. 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn