DANH MỤC SẢN PHẨM

3 Nguyên Nhân Làm Giảm Hiệu Quả Của Máy Triệt Lông

Thiết bị thẩm mỹ Asenta.vn
Th 7 31/12/2022

Đầu tư máy triệt lông công nghệ cao là xu hướng của nhiều spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, công nghệ cao là một chuyện, sử dụng sao cho hiệu quả lại là một chuyện khác. Đã từng có không ít trường hợp khách hàng mất niềm tin với dịch vụ của spa, thẩm mỹ viện. Vậy triệt lông không hiệu quả là do đâu? Hãy cùng Asenta phân tích 3 nguyên nhân làm giảm hiệu quả của máy triệt lông trong bài viết dưới đây.

1. CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA SỢI LÔNG

Trước khi phân tích các nguyên nhân làm giảm hiệu quả của máy triệt lông. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các giai đoạn phát triển của sợi lông, để từ đó có thể làm rõ nguyên nhân triệt lông không hiệu quả. 

Sợi lông phát triển và hoàn thiện qua 3 giai đoạn, gồm: 

  • Giai đoạn phát triển tăng trưởng (Anagen): Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của sợi lông, quyết định đến 90% tuổi đời của sợi lông. Trong giai đoạn này, trung bình 1 tháng sợi lông sẽ dài thêm 1cm và kéo dài từ 3-5 năm. Các tế bào lân cận cạnh nang lông sẽ phân chia để tạo ra các sợi lông mới. Đồng thời, nang lông sẽ ăn sâu vào chân bì da để nuôi dưỡng sợi lông.
  • Giai đoạn ngừng tăng trưởng (Catagen): Đây là giai đoạn chuyển tiếp xảy ra vào cuối giai đoạn Anagen, báo hiệu sự kết thúc của quá trình phát triển tích cực của sợi lông. Giai đoạn Catagen thường kéo dài từ 2-3 tuần, các tế bào của sợi lông gần năng lông sẽ bị cắt nguồn dinh dưỡng và ngừng phát triển. 
  • Giai đoạn thoái hóa (Telogen): Trong giai đoạn này, các tế bào lông sẽ chết đi và được sừng hóa giống như lớp biểu bì bề mặt da. Sau đó, lông thoát khỏi chân lông và rụng đi. Trong khi đó, các tế bào biểu bì nang lông vẫn tiếp tục phát triển và tích tụ xung quanh chân lông. Từ 24-60 ngày, nang lông bắt đầu phát triển, thân lông mới bắt đầu xuất hiện, bắt đầu một chu kỳ phát triển mới. 

Theo các nghiên cứu, thời gian tốt nhất để triệt lông chính là giai đoạn phát triển tăng trưởng Anagen. Vì lông trong giai đoạn này chưa mọc hẳn ra ngoài, tập trung nhiều hắc tố melanin nên giúp quá trình triệt lông đạt hiệu quả tối đa. 

Các giai đoạn phát triển của sợi lông

Các giai đoạn phát triển của sợi lông

2. 3 NGUYÊN NHÂN LÀM GIẢM HIỆU QUẢ CỦA MÁY TRIỆT LÔNG

Sau khi tìm hiểu và phân tích các vấn đề, Asenta nhận thấy có 3 nguyên nhân chính sau đây.

2.1. Máy triệt lông có vấn đề

Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ máy triệt lông. Một chiếc máy triệt lông kém chất lượng sẽ kéo theo quá trình triệt lông không hiệu quả, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và uy tín của spa, thẩm mỹ viện. 

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại máy triệt lông, ứng dụng những công nghệ triệt lông khác nhau (Diode laser, IPL, OPT, Elight…). Tuy nhiên, chúng ta có thể chia thành 2 công nghệ triệt lông chính, đó là công nghệ triệt lông bằng laser và công nghệ triệt lông bằng ánh sáng. Nếu như xét về độ hiệu quả, thì công nghệ laser mang lại hiệu quả vượt trội hơn rất nhiều so với công nghệ ánh sáng nhờ khả năng thâm nhập sâu hơn, năng lượng phát ra mạnh hơn. 

Không những thế, cùng một loại máy, cùng một công nghệ nhưng chúng có thể khác nhau về công suất. Thông thường, công suất máy triệt lông có nhiều mức khác nhau 500W - 800W - 1000W - 1200W - 2000W - 3000W… Và dĩ nhiên, công suất càng cao thì hiệu quả mang lại càng cao. 

Chính vì thế, khi mua máy triệt lông, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về máy. Đừng vì những lời mời chào “có cánh” mà mua phải một chiếc máy triệt lông có vấn đề, kém chất lượng.

2.2. Phác đồ điều trị chưa phù hợp

Theo thang điểm Fitzpatrick, màu da của con người được chia thành 6 loại, từ I-VI. Tương ứng với mỗi màu da sẽ có từng phác đồ điều trị thích hợp. Chính vì thế, bạn cần phải phân tích đúng màu da của khách hàng để lên phác đồ điều trị phù hợp. 

Không những thế, bạn còn phải dựa trên vùng triệt lông, màu lông và giai đoạn phát triển của sợi lông để đạt được kết quả tốt nhất. 

2.3. Tay nghề điều trị

Có thể bạn chưa biết, một liệu trình triệt lông thành công thì yếu tố kỹ thuật chiếm 70% và yếu tố công nghệ chiếm 30%. Chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của kỹ thuật tay nghề. Chính vì thế, bạn cần phải nâng cao tay nghề cũng như kiến thức chuyên môn để liệu trình triệt lông đạt được kết quả tốt nhất. 

Các giai đoạn phát triển của sợi lông

Tay nghề yếu là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả của máy triệt lông

Trên đây là những nguyên nhân làm giảm hiệu quả của máy triệt lông. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bổ sung những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để nâng cao giá trị dịch vụ tại spa, thẩm mỹ viện. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về máy triệt lông, bạn có thể liên hệ trực với Asenta để được hỗ trợ tư vấn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết nội dung trong bài viết! 

Thông tin liên hệ:

Viết bình luận của bạn

Thu gọn